Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Vai trò mỡ “tốt” HDL ở bệnh nhân đái tháo đường

Tổ chức Y tế thế giới hỗ trợ VN chống bệnh đái tháo đường

I. 4,5 triệu người Việt Nam mắc đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Khám sàng lọc phát hiện bệnh nhân đái tháo đường Mắc bệnh vì được chăm quá Cuối tuần trước, Bộ Y tế công bố trường hợp cháu bé 9 tuổi là bệnh nhân mắc đái tháo đường nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Theo các nhà nghiên cứu, đối với người bệnh đái tháo đường type 1 thì thông tin sẽ được truyền tiếp đến một chiếc bơm tiêm insulin di động. Biến chứng thần kinh do đái tháo đường hiếm khi gây tử vong nhưng lại là thủ phạm chính gây tàn phế và là nguyên nhân hàng đầu gây cắt cụt chân ở các bệnh nhân đái tháo đường. Các chủ đề của những năm gần đây như: Bệnh ĐTĐ và béo phì (2004); chăm sóc người bệnh ĐTĐ và bàn chân (2005); bệnh ĐTĐ ở trẻ em và thanh thiếu niên (2007 và 2008).

Bên cạnh đó, gia đình và ngươì thân không nên đưa vấn đề bệnh tật bàn tán nhiêù và nên đưa anh âý đến gặp chuyên gia nôị tiết để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết cho chẩn đoán và được tư vấn kỹ về các vấn đề liên quan đến bệnh tật. Tuy nhiên, trong một lần thăm khám sức khỏe, anh mới được bác sĩ chẩn đoán ĐTĐ. Phấn đấu đạt 50% người dân trong cộng đồng hiểu biết về căn bệnh, kéo giảm tỉ lệ người mắc không được phát hiện trong cộng đồng xuống dưới 60%. Tôi hiện đang phải điều trị tại bệnh viện, xin hỏi, điều trị như thế nào thì hiệu quả? (Dương Hữu Tăng - Bắc Ninh) Trả lời: Bệnh đái tháo đường týp 2 là bệnh khá phổ biến hiện nay. Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ như quá cân, ít vận động thể lực, lớn hơn 50 tuổi, tiền căn trong gia đình có người bị đái tháo đường type 2, phụ nữ đã từng bị đái tháo đường thai kỳ hay sinh con nặng trên 4 kg thì bạn nên xét nghiệm đường máu định kỳ và cần sự tư vấn của bác sĩ. Đồng thời, hàng ngày nên tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng.

II. “Vận động điều trị ở người bệnh đái tháo đường”

Tảo Mặt trời là một loại thực vật tự nhiên như rau xanh nên hoàn toàn không chứa chất béo, tinh bột, là một món ăn phù hợp nên được bổ sung vào chế độ ăn kiêng, giảm cảm giác đói cho người bệnh, kiểm soát lượng đường trong máu của người có nguy cơ bị đái tháo đường cao Lợi ích của các chất dinh dưỡng trong Tảo Mặt trời cho người bệnh đái tháo đường: Để sử dụng Tảo Mặt trời để hỗ trợ bệnh đái tháo đường, người bệnh cần uống bổ sung 6 viên Tảo Mặt trời Gold Plus vào buổi sáng, 6 viên Tảo Mặt trời tự nhiên vào buổi trưa và buổi tối trong 2 tháng đầu tiên. Trong một cuộc Hội thảo mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thừa nhận, Việt Nam hiện nằm trong nhóm những quốc gia thu nhập trung bình và thấp sẽ phải chịu nhiều tác động lớn của căn bệnh này. Để điều trị bệnh đái tháo đường, ngoài các biện pháp dùng thuốc thì chế độ ăn, tập luyện thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Phần lớn những người này trước khi tham gia nghiên cứu đều không mắc bệnh ĐTĐ, 7,04% dùng statin trong thời gian 3 năm, kết quả có 10.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Theo thống kê của BV Nội tiết, chỉ có 26,3% số bệnh nhân đủ khả năng tự chi trả chi phí điều trị; 21,2% bệnh nhân phải bán đồ dùng trong nhà và 51,5% số bệnh nhân phải vay mượn để có tiền điều trị. Theo các nhà chuyên môn, để hạn chế bệnh đái tháo đường ở trẻ, cách tốt nhất là có một chế độ ăn lành mạnh bao gồm nhiều chất xơ, ít chất béo và tăng cường vận động cho trẻ.

Phát hiện sớm người bệnh đái tháo đường và tiền đái tháo đường để điều trị, phòng bệnh sẽ làm chậm xuất hiện, ngăn chặn biến chứng, giảm tỷ lệ mắc bệnh. Do vậy, bạn nên thay đổi lối sống trước khi quá muộn, bởi một khi bị chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường, bạn phải mang căn bệnh này suốt đời. Không nên ngừng thuốc đột ngột mà không trao đổi với bác sĩ. HCM vào ngày 28/06/2009 tại 1A Lý Thường Kiệt, P.Trương Việt Bình - Giám đốc BV Tuệ Tĩnh Người bị đái tháo đường luôn phải mang thuốc để tự tiêm khi cần thiết Không điều trị, sẽ bị suy thận! Nguyễn Văn Tuy - Nam 59 tuổi - Thị Xã Ninh Bình - Tôi nghe nói Viện Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa sắp triển khai dự án đái tháo đường ở Ninh Bình. Phục linh, đậu ván trắng rửa sạch, ngâm trong nước sạch độ 1 giờ.

III. Củ mài chữa bệnh đái tháo đường

Trong 3 tháng giữa của thai kỳ, nhau thai bắt đầu tiết ra một lượng lớn hoóc môn có khả năng tạo ra một trạng thái kháng insulin, làm giảm hiệu quả điều hòa nồng độ đường trong máu của insulin và hệ quả là nồng độ đường trong máu của người mẹ tăng cao, đến một mức nào đó thì bệnh đái tháo đường thai nghén xảy ra. Dùng cho bệnh nhân đái tháo đường (Thánh tế tồng lục). Nếu người bệnh đái tháo đường có kèm theo bệnh tăng huyết áp thì cần phải phối hợp thật tốt trong việc điều trị huyết áp và đái tháo đường vì có một số thuốc điều trị tăng huyết áp có tác dụng làm giảm sự tiến triển của bệnh thận do đái tháo đường. Dùng cho người cao tuổi kích ứng mất ngủ. Tỏi: ngoài tác dụng tốt như kháng sinh, chữa cảm cúm, chữa giun, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp, phòng chống ung thư. Về mặt dự phòng, VN chưa có hệ thống để phát hiện sớm, ngăn ngừa khả năng tiến tới bệnh ĐTĐ ở nhóm người có yếu tố nguy cơ cao.

Ăn uống hợp lý, kiểm soát lượng đường Nguyên tắc ăn Tết cho người đái tháo đường là nên ăn khi đói và ngưng khi đã lưng bụng. Ngày hội sẽ mang lại cho cộng đồng những kiến thức đúng đắn về bệnh và hướng dẫn mọi người thay đổi theo lối sống lành mạnh để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và cải thiện chất lượng cuộc sống của những người đã mắc căn bệnh này. Theo đó cho thấy, 60% người bệnh đái tháo đường không biết mình mắc bệnh.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  CK2 Trần Huy Hoàng đang tư vấn về căn bệnh võng mạc đái tháo đường Biểu hiện và diễn biến bệnh võng mạc đái tháo đường Cũng theo BS. Thí dụ người bệnh đái tháo đường chưa có biến chứng tim thì phải chuẩn bị khác với người đã có biến chứng thiếu máu cục bộ cơ tim. Bệnh nhân có thể đi tiểu 5 - 20 lít mỗi ngày, nếu bệnh nặng thì có thể tiểu đến 40 lít mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét