Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Giật mình vì 8 tuổi đã mắc đái tháo đường tuýp 2

Phòng và chữa đái tháo đường bằng bữa ăn hợp lý

I. Abbott nỗ lực hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường tại Việt Nam bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Đó là một trong những giải pháp được các đại biểu thống nhất cao tại hội nghị triển khai dự án mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường và phòng chống các rối loạn thiết hụt iốt được Bộ y tế tổ chức tại Thanh Hóa, ngày 16/3. Ngoài ra, hàm lượng GLA (omega 6), vitamin K và hàm lượng cao các chất chống oxy hóa cao như phycocyanin, chlorophyll, betacaroten… giúp giảm xơ vữa động mạch, các bệnh về tim, thanh lọc, giải độc cơ thể từ đó tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thần kinh ngoại vi, tránh hoại tử tay chân - một trong những biến chứng mà người đái tháo đường dễ gặp phải nhất. Các vết nứt trên da, phỏng rộp, vết thâm, các nốt chai chân và những chỗ đau trên da đều cần quan sát kỹ. Bộ nhớ lớn lưu được 512 kết quả với ngày, giờ đo.

Nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân ĐTĐ type 2 thực tế khó kiểm soát hơn type 1, khi phát hiện ra bệnh thì biến chứng đã ở giai đoạn muộn, việc điều trị rất khó khăn và tốn kém. Một trong những điều mà bọn trẻ hay hỏi và các bậc cha mẹ cũng nên nói cho chúng hiểu là tác dụng của insulin. Theo đó, người tham gia BHYT có quyền lựa chọn nơi KCB ban đầu, chủ yếu tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã để giảm tải cho tuyến trên và giảm chi phí không cần thiết cho người bệnh. Sau 3 tháng sử dụng Hộ Tạng Đường cùng với thuốc điều trị bệnh, bà đạt được kết quả rất khả quan: bỏng rát ở 2 chân gần như hết hẳn, tê bì đỡ được 70%, da không còn khô và ngứa, điều đặc biệt là các móng đã dần hồi phục, vọp bẻ cũng không thấy xuất hiện. Nếu không điều trị tình trạng nhiễm ceton này có thể dẫn đến hôn mê và tử vong. Ngày ĐTĐ thế giới huy động sự tham gia của hàng triệu người từ hơn 160 quốc gia trên thế giới.

II. Đái tháo đường ở trẻ em đang tăng

Bởi vì các týp khác nhau phải có cách chữa khác nhau. Diệp hạ châu được đưa vào trồng thử nghiệm tại huyện Cát Tiên từ năm 2011 với diện tích ban đầu 2ha (tại hai xã Tư Nghĩa và Mỹ Lâm); nay phát triển lên 30ha theo quy trình VietGAP. Phát hiện sớm nhằm tăng khả năng hồi phục Qua tìm hiểu, bà Thảo là một trong số nhiều người bệnh luôn ý thức được sự nguy hiểm của biến chứng. Nguyễn Vinh Quang (Phó GĐ Bệnh viện Nội tiết TW)Ngày 19/12/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 172/2008/QĐ-TTg chính thức phê duyệt Dự án phòng chống bệnh ĐTĐ thành Dự án mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2008 - 2010 thuộc “Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS, giai đoạn 2006-2010”.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Đã vậy, nốt ruồi trên miệng cho thấy tôi là người ham ăn. Nhưng được một số vị trả lời: Nói “đái tháo đường” mới là chuẩn xác, tiểu (hay đi tiểu, tiểu tiện) là một cách nói tránh.

Đại diện Novo Nordisk tại Việt Nam nói hãng này luôn đồng hành cùng Bộ Y tế trong các hoạt động phòng ngừa và chăm sóc cho người dân về bệnh đái tháo đường. Bột hoài sơn nấu với ý dĩ là một món cháo tốt cho người bị đái tháo đường. Nhóm adipokines xấu góp phần thúc đẩy cơ thể tiến đến bệnh đái tháo đường. Ống chích, kim thử máu phải còn nguyên vỏ bao, sẵn sàng trình báo và chứng minh bạn dùng cho việc thử đường huyết.Miệng đắng nhớt dính, thượng vị đầy trướng, rêu vàng dày, mạch nhu hoãn. Bác sĩ dặn phải theo dõi, điều trị nhưng vì nhà quá nghèo, chị đành để vậy.

III. Nhiệt độ tăng không tốt cho người đái tháo đường

Trên thực tế tình trạng hạ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường thường xảy ra khi bệnh nhân đang ở nhà, hoặc đang đi xa, khi đang ngủ. Đó là thông điệp được đưa ra tại hội nghị tổng kết hoạt động chương trình phòng chống bệnh đái tháo đường tại TPHCM năm 2011 do Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM tổ chức cuối tuần qua. NDĐT- Viện Nghiên cứu Da giày (Bộ Công thương) cho biết, trong thời gian 18 tháng (từ tháng 11- 2011 đến tháng 7-2013), viện đã nghiên cứu, sản xuất thành công giày dép cho người bệnh đái tháo đường. Hạ đường huyết tất nhiên là mục tiêu điều trị trong bệnh đái tháo đường nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Ước tính có hơn 5% bệnh nhân đái tháo đường bị cắt cụt ngón chân, bàn chân hoặc cẳng chân. Tuy nhiên, mức độ trầm trọng của bệnh phụ thuộc vào vị trí của sợi thần kinh bị tổn thương, thời gian mắc bệnh và mức độ ổn định đường huyết.

Đó cũng là cách để chúng ta phát hiện bệnh đái tháo đường sớm, và tránh được những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe khi biến chứng xảy ra. Việt Nam không phải là nước có tỷ lệ bệnh nhân cao nhất thế giới nhưng là nước có tốc độ phát triển nhanh của căn bệnh này. ADOPT (một thử nghiệm lâm sàng về kết quả diễn biến đái tháo đường - A Diabetes Outcome Progression Trial) là 1 nghiên cứu quốc tế, đa trung tâm với sự tham gia của 4.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Trẻ em mắc đái tháo đường rồi vẫn có thể phát triển bình thường nếu được tiêm đủ insulin và chế độ ăn uống thích hợp. Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp với nhóm nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường. Nên xoa bóp và ngâm chân nước ấm mỗi ngày 20 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét