Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Thuốc và sự thay đổi trong điều trị bệnh hen phế quản

5 lời khuyên cho người hen phế quản khi giao mùa

I. Hen phế quản ở trẻ, do đâu? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Các dấu hiệu phát hiện bệnh hen phế quản gồm ho, khò khè, tức ngực, khó thở. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản là những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: Hút thuốc lá, thuốc lào > 10 năm; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở nặng dần theo thời gian; Ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; Bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng; Hoặc mắc hen phế quản. Kiến Tố! Sao anh không ngủ? Lại còn hút thuốc nữa - Vợ tỉnh dậy, quàng tay qua ôm lưng anh như đứa trẻ, gối đầu lên chân, dụi mặt vào lòng anh, nũng nịu hỏi. Hiện nay, hen là một trong những bệnh mạn tính phổ biến và ngày càng gia tăng trên thế giới cũng như ở nước ta.

Có tác dụng nhuận phế chỉ khái, thanh tâm an thần. Thông tin trên được đưa ra trong Hội nghị khoa học và lễ míttinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống hen, do Bộ Y tế tổ chức sáng 10/5, tại Hà Nội. Bệnh nhân thường phát hiện bệnh trễ ở giai đoạn nặng. Vậy cháu nên dùng thuốc ho P/H hay hen P/H ạ?. Các thầy thuốc khuyến cáo, đối với những người có tiền sử bệnh, phải chú ý uống thuốc đầy đủ, chủ động đo, khám sức khỏe tại nhà, nếu thấy có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế khám ngay để kịp thời điều trị. Sau đó, sử dụng thuốc tùy theo mức độ cơn hen.

II. Thực phẩm tốt cho người hen phế quản

Trong y học cổ truyền, quả sung vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, trĩ xuất huyết, sa trực tràng và đặc biệt là chữa viêm họng, ho. HCM, Khánh Hòa, Đồng Nai và Hà Nội. Những người đang có bệnh nhiễm trùng, hen phế quản hoặc tiền sử viêm loét dạ dày tá tràng cũng không được sử dụng loại thuốc này. Bài thuốc chữa viêm phế quản mạn Tác dụng chữa viêm phế quản mạn, ho đờm tích lâu ngày dính, khó khạc ra được, đau ngực, khó thở. Dùng corticoid dạng uống kéo dài có thể gây nhiều tác dụng phụ trên hệ tiêu hóa, gây loãng xương, hoại tử xương, tăng huyết áp, teo cơ, giảm sức đề kháng của cơ thể,. Tuy nhiên, nếu một ai đó vô tình cho bé một quả trứng khi bé mới 14 tháng tuổi thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Bác sĩ cho biết thêm prednisolon là loại thuốc glucocorticoid có tác dụng chữa nhiều bệnh trong đó có hen phế quản. Đông y cho rằng, hen phế quản thuộc phạm trù “háo suyễn” “đàm ẩm”. Vùng da bị nặng nhất là mặt duỗi hai cẳng chân. Một thành công về áp dụng công nghệ gene để chế tạo các tác nhân dị ứng chữa bệnh do các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công, hoàn toàn loại bỏ được tác dụng phụ và có tác dụng chữa bệnh dị ứng nhanh.Sau khi trẻ ăn được 30-50 ml sữa lại vỗ để bé ợ hơi ra ngoài. Cụt hoặc mất chức năng 1 bàn tay hoặc 1 bàn chân không đáp ứng được chức năng kể cả có dụng cụ hỗ trợ không đủ điều kiện lái xe B1; bị ghép tim, hen phế quản kiểm soát một phần hoặc không kiểm soát; lao phổi đang giai đoạn lây nhiễm; cứng, dính một khớp lớn; gù, vẹo hoặc quá ưỡn cột sống… không đủ điều kiện lái xe hạng A2-A4, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE.

III. Khoảng 3,5 triệu người Việt bị hen phế quản

Lương y đã chỉ dẫn cho ông một trong những bài thuốc cổ phương “Tiểu thanh long thang gia giảm” điều trị hen phế quản mãn tính rất hiệu quả và thuốc hen thảo dược được bào chế từ bài thuốc này theo đúng nguyên lý điều trị của YHCT. Về phòng bệnh, hen phế quản là bệnh mãn tính đường hô hấp, để lại nhiều di chứng cho trẻ em, cho nên phòng bệnh là việc làm không thể thiếu cho mỗi gia đình. Hơn nữa, trên bệnh nhân hen phế quản thì khả năng dị ứng với các dị nguyên cao hơn nhiều so với các bệnh khác. Hen cũng có thể xảy ra khi tiếp xúc với một vài loại hóa chất (thí dụ SO2, NH3 hoặc một số chất khác trong môi trường sản xuất (bột mì, sợi bông…). Lương y - Dược sỹ Tào Văn Chiến (Xem thêm danh sách bệnh nhân đã được chữa trị rất thành công bằng thuốc hen thảo dược tại website: www. Corticoid có thể gây rối loạn tâm thần, vì vậy cần báo ngay cho bác sĩ nếu phát hiện bệnh nhân có thay đổi về hành vi, nhận thức hoặc trí nhớ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Các cơ sở làm việc cần trang bị kiến thức, hiểu biết cho người lao động cũng như người sử dụng lao động về các bệnh hô hấp nghề nghiệp và biện pháp dự phòng dưới hình thức thông qua các lớp tập huấn, hội thảo về an toàn lao động và bệnh nghề nghiệp. Sáng 23-11, BV Đa khoa Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) đã công bố các kết quả xét nghiệm, bệnh trạng và kết quả điều trị bệnh cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, trú Quảng Nam). Nguyên nhân chủ yếu là tiếp xúc dị nguyên, tức là yếu tố gây nên hen phế quản. Sở dĩ có kết quả này là do hiệu quả điều trị tận gốc hen phế quản của thuốc hen thảo dược theo nguyên lý của y học cổ truyền - lấy điều hòa công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận, nâng cao sức đề kháng của cơ thể làm tiên quyết. Thấy con kêu đau bụng, tôi vội vã đưa cháu đến bệnh viện Phú Lương…”…Thế nhưng khi làm siêu âm màu 4 chiều mới phát hiện là cháu đau ruột thừa đã vỡ dẫn tới hoại tử”. Dùng codein trong trường hợp ho khan gây khó chịu, mất ngủ và trong các chứng đau nhẹ và vừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét