Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

I. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng Cần biết về bệnh đau rát họng

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Đã có 1 người tử vong. Sau đó lại lặp lại quy trình thêm chanh/cam/quýt rồi tới gừng cuối cùng là mật ong.

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi việc điều trị tại nhà không dứt, gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và sinh mạng trẻ: viêm phổi do virus, suy hô hấp và tử vong.

II. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Theo Việt Dũng – Phan Hương. Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng. Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại. Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C). Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh.

Sau này em hỏi vì sao làm thế, các bạn ấy nói ai “đen” thì phải chịu! Mỗi lần bác sĩ vào hỏi nhiệt độ, các bạn ấy cứ sờ tay lên trán rồi nói: “Bảo hộ bác sĩ là tao 36 độ nhé, tao 35 độ nhé”. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm.Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Bên cạnh đó, khí dung có thể gây những phản ứng sốc bất ngờ, dẫn đến tử vong.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Ngoài ra nó còn thúc đẩy cơ thể sản xuất ra collagenase và prostaglandin, hạn chế các đau nhức và sưng tấy. Những người chờ đợi ở đây được các nhân viên y tế gọi là đối tượng nghi nhiễm. Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt.

Các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, cúm mùa thường gặp là cúm A H3N2, H1N1 và cúm B. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng như viêm đường hô hấp trên, và nguy hiểm hơn là gây bệnh thấp tim (doliên cầu khuẩn, một thủ phạm gây viêm họng kích thích cơ thể sản xuất ra các kháng thể gây ảnh hưởng đến tim, khớp, thần kinh và gây nên bệnh thấp tim). Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Chè bí đao đường phèn: bí đao 100 - 200g, gọt vỏ, bỏ ruột, thái lát, đường phèn liều lượng thích hợp, thêm chút nước khuấy đều, nấu thành dạng chè. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây bệnh cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét