Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đánh tan cơn đau vai gáy khi ngồi máy tính nhiều

Chữa đau vai gáy do tư thế

I. Phương pháp điều trị bệnh đau vai gáy. đau vai gáy cần đề phòng

Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau khi ngồi dậy, sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Ảnh minh họa Không nên chủ quan với bệnh đau vai gáy Theo bác sĩ Nguyễn Phương Ngọc, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính… Những người thường xuyên nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể giảm… cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy. Việc tập luyện cũng như dinh dưỡng hợp lý đối với những NCT chưa bị hội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay cũng rất cần thiết, bởi vì với NCT sức đề kháng cũng như mọi chức năng của cơ thể đang ngày một xuống cấp. Đau có thể khởi phát đột ngột sau khi ngủ dậy, sau khi làm việc ở một tư thế liên tục.

Sự rối loạn các thành phần của đường cảm giác ở tủy sống cổ, do quá trình bị thương tổn, bị kích thích đồng thời có ảnh hưởng tới tâm lý có thể dẫn đến chứng đau vai, gáy và cánh tay. Xin giới thiệu một phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà kết quả lại rất tốt. Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào). Mùa đông xuân thường lạnh, ẩm nên có một số bệnh thường gặp như cảm hàn, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai gáy, cảm cúm. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải nhớ rằng không được xoa bóp bấm huyệt hoặc tập vận động trong giai đoạn cấp tính. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, chỉ khi về già, cơ thể bắt đầu quá trình loãng xương mới hay bị đau vai gáy, cổ hoặc các khớp, chi.

II. Điều trị đau vai gáy với Tinh Hoa dưỡng cốt.

Tùy theo từng mức độ của bệnh mà người bệnh có những biểu hiện khác nhau trong chứng bệnh này. cần tìm tới cơ sở y tế có uy tín để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu Các phương pháp nhiệt có tác dụng giảm đau chống co cứng cơ giãn mạch tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng như: hồng ngoại, chườm ngải cứu, đắp Paraphin, tắm ngâm suối bùn nóng. Chúng ta hoàn toàn có thể tự thực hiện cách này ngay tại nhà khi cơn đau ở mức nhẹ, không kéo dài. Người ta cũng khuyên nên bỏ dần thói quen ngồi trước máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) nhiều giờ; khi ra khỏi nhà cần đội mũ, nón để che nắng mỗi khi có ánh nắng mặt trời. Vận động, nghỉ ngơi hợp lý tránh căng thẳng.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Khi thấy các dấu hiệu đau vai gáy, đau cứng cổ. Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động. Sau đây là bài thuốc cổ phương phòng trị ĐVG theo ba thể chứng thường gặp. Đây là bài Quyên tý thang (Tế sinh phương).Ngoài ra còn có thể áp dụng cho người bị phong thấp với các biểu hiện đau vai gáy, đau lưng, đau khớp do lạnh; ăn uống đầy bụng, khó tiêu. Đau vai gáy, viêm khớp vai, khuỷu tay, cổ tay, xơ cứng khớp và dây chằng, các chấn thương khớp và cánh tay rất thường gặp, nhất là ở người cao tuổi.

III. Hội chứng đau vai gáy

Hội chứng đau vai gáy thông thường không có gì nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều lo lắng, khó chịu cho người bệnh và làm giảm chất lượng cuộc sống. đều có thể dẫn đến đau vai gáy. Bác sĩ Trần Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, cho biết bệnh lý đau vai gáy, cổ tập trung nhiều ở nhóm nhân viên văn phòng, người béo phì, lười vận động. Các thuốc này sẽ giảm đau cho bạn và chống lại các phản ứng viêm hệ lụy đi sau. Giữa các cột sống có đĩa đệm, trong đĩa đệm có nhân nhầy. Ứng phó với đau vai gáy Thực ra vấn đề điều trị chứng bệnh đau vai gáy không quá khó. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Bạn bị đau vai, gáy cổ từ lâu nhưng vẫn tiếp tục chịu đừng nhiều năm trời vì không muốn sử dụng Tây y và còn vì chưa nhờ CỐT LINH ĐAN. Ngoài ra người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp. Bệnh có thể tăng, giảmCác biểu hiện của hội chứng đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Phương pháp xoa bóp điều trị đau vai gáy do tư thế là một phương pháp điều trị hiệu quả nhanh chóng, đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Bài thuốc thích hợp đau cổ gáy do sang thương (thoát vị đĩa đệm cổ). Khi mọi người nồng nhiệt chào đón tân dược có tác dụng nhanh mà chưa biết nhiều tác dụng phụ và hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét